Author Topic: 2018-2019 NBA Season - Draft Day to Playoffs  (Read 231153 times)

Offline raptor

• Trade Count: (+28)
  • PinoyDVD Legend
  • Manila Tifosi
  • Liked:
  • Likes Given: 589
Re: 2018-2019 NBA Season - Draft Day to Playoffs
« Reply #2310 on: Mar 15, 2019 at 02:01 AM »
https://syndication.bleacherreport.com/amp/2825420-what-could-the-lakers-get-for-lebron-not-as-much-as-you-think.amp.html

Lebron miscalculated the Western conference I think ... even if he did not get injured, it wouldn't have been an easy task for them contest a playoff spot in the West - the Utah Jazz who are 9 wins above 500 are only in the 8th place, compare that to Eastern conference wherein two teams below 500 are on the top 8 ... even before the injury, the Lakers already have several tough losses in the Western conference ... had he gotten the AD trade that he wanted, I think that it will still be tough for Lakers because of what they had to give up to get AD ... and AD has a very good supporting cast at NOLA and he could not carry his team to the playoffs, his supporting cast is probably better than those in LA - I don't buy it that AD could be of that much help ... they should probably target top free agents next year instead of trading their young assets - Klay Thompson maybe a better help for Lebron, or KD ... then add another mid-level star to help them
Marantz NR1200, MartinLogan Motion 20 digital audio setup, and Sony A80J

Offline turismo1997

• Trade Count: (+20)
  • DVD Addict
  • Liked:
  • Likes Given: 243
« Reply #2311 on: Mar 15, 2019 at 03:12 AM »
Wala huwag ipilit kung hindi naman kagoat goat. Paano matatalo ng bulls ang 70win team eh sila yun.

Sa Mt Apo na pupulutulin si LeCabron.

Offline ninjababez®

• Trade Count: (+77)
  • PinoyDVD Legend
  • I know what poverty is.
  • Liked:
  • Likes Given: 1040
« Reply #2312 on: Mar 15, 2019 at 04:08 AM »
Lebron miscalculated the Western conference I think ... even if he did not get injured, it wouldn't have been an easy task for them contest a playoff spot in the West - the Utah Jazz who are 9 wins above 500 are only in the 8th place, compare that to Eastern conference wherein two teams below 500 are on the top 8 ... even before the injury, the Lakers already have several tough losses in the Western conference ... had he gotten the AD trade that he wanted, I think that it will still be tough for Lakers because of what they had to give up to get AD ... and AD has a very good supporting cast at NOLA and he could not carry his team to the playoffs, his supporting cast is probably better than those in LA - I don't buy it that AD could be of that much help ... they should probably target top free agents next year instead of trading their young assets - Klay Thompson maybe a better help for Lebron, or KD ... then add another mid-level star to help them
ditto in getting klay instead of AD
ninjababez online ..

Offline turismo1997

• DVD Addict
  • Liked:
« Reply #2313 on: Mar 15, 2019 at 05:48 AM »
Not only miscalculated, he got exposed big time.

Mt. Apo bagsak ni LeCabron

Offline newwaveboy

• Trade Count: (+18)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 357
« Reply #2315 on: Mar 15, 2019 at 07:31 AM »
Lebron is no fool ........... he fully expected to compete this season.

Nag-sign yan sa LAKERS, knowing he'll be given the superstar teammates that he needs to succeed - very same approach as he did with the HEAT & his return to the CAVS. He has a brand and a business empire to protect. Winning is the only way.

Lebron, Klutch Sports, Magic & everyone else knows that the LAKERS have some nice young pieces (e.g. BI, Kuzma, Ball, etc) to trade for superstar ones .......... the AD signing with Klutch was part of the plan. Ika nga ni Charles Barkley when AD signed with Klutch, "The fix is in ........ AD is going to LA."

The WEST now, is loaded as it ever was and the LAKERS dealt with injuries and didn't get the superstar sidekick/s ............. madaming nagalit doon sa ginawa ni AD & Klutch Sports - indirectly, nabuking sila Lebron.

So, it's a strange season for Lebron.

Lebron achieved some milestone stats, proving to be one of the all-time greats ........... at the same time, he proclaimed himself to be the GOAT (which no one ever does), was generally indifferent in the defensive end and his team will likely miss the playoffs - Lebron was exposed in many ways, this year.

The WEST will still be ultra-loaded in the foreseeable future .......... Lebron's only way out is for superstars to sign with the LAKERS soon. He knows it, everyone knows it.

Offline Wiggum

• Trade Count: (+19)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 338
« Reply #2316 on: Mar 15, 2019 at 07:41 AM »
The playoffs are just about a month away..

https://stats.nba.com/playoffpicture/

The top 8 teams per conference are more or less set. The matchups are still fluid, but from among the likely lower seeds, I think the Clippers and the Jazz can pull off upsets in the WC, while in the EC parang wala. Maybe the Nets.
We deserve better.

Offline raptor

• PinoyDVD Legend
  • Manila Tifosi
  • Liked:
« Reply #2317 on: Mar 15, 2019 at 07:52 AM »
madami kasing bilib maeyado kay Lebron, pati mga odd makers sa Vegas - pasok daw sa playoffs Lakers, ang taas masyado ng odds na papasok sila during off-season

I trust Pop more than those experts kuno, di daw papasok Spurs  :) :) :)

#GoSpursGo

Offline thebat

• Trade Count: (+9)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 2119
« Reply #2318 on: Mar 15, 2019 at 07:57 AM »
How come no one's mentioning Lonzo Ball as a bust? He was on the list to be traded for AD and yet The Pelicans didn't bite. Hindi ba 1st round 2nd pick overall sya and yet he is not enough for the trade (alongside a bunch of players including Kuzma)? Whilst rumor has it that the Pelicans would want the Celtics Tatum, the 3rd pick (2017) if they would have to trade this summer.

Dapat na trade na agad si Lonzo Ball start of the season pa lang or sa trade deadline. Now since injured sya lalong halos wala na syang trade value. Buti pa si Fultz na trade na ng 76ers.

Yamaha AVR-S80
Panasonic VIERA TH50PV80H – 50″ PLASMA TV
WDTV
ROKU TV stick
Nextbase portable dvd

Offline dpogs

• Trade Count: (+95)
  • PinoyDVD Legend
  • love and discipline
  • Liked:
  • Likes Given: 483
« Reply #2319 on: Mar 15, 2019 at 07:58 AM »
Nyahaha... Basurang Lakers anong mapapala mo. Kapag nawasak iisang Lebron nyo.

Kahit saan mo ilagay si Lebron na team papasok yan sa playoffs... Pero nun nilagay sa Lakers team di pumasok sa playoff... - main reason - Lakers team is garbage... no great player can lift them up from garbage status.
There is none righteous, no not one.

Offline HD_MOVIES

• Trade Count: (+6)
  • DVD Addict
  • Liked:
  • Likes Given: 0
« Reply #2320 on: Mar 15, 2019 at 08:14 AM »
maglalabasan na mga LBJ haters.
for fun na lang ni LBJ ang lakers.
Greatness has been etched long time ago.
icing na lang kumbaga yung mga susunod na achievements.

Sent from my SM-G960W using Tapatalk

Offline turismo1997

• DVD Addict
  • Liked:
« Reply #2321 on: Mar 15, 2019 at 08:29 AM »
Naglabasan na LBJ nuthuggers.

LBJ exposed no goat, naging tupa sa west. Wawa naman. Sa mt apo pinulot sinLeCabron wahahaha

Wawa naman huhuhu

Panay pilit na goat eh di naman bagay. 3-6 goat? Wahahaha. Preach bronsexuals
« Last Edit: Mar 15, 2019 at 08:31 AM by turismo1997 »

Offline bumblebee

• Trade Count: (+1)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 2
« Reply #2322 on: Mar 15, 2019 at 08:37 AM »
Nung na-pass ni LBJ yung score ni MJ, pano celebrate? Parang wala sa loob yung mga teammates na bumati. Nasa Staples pa sila nun.

Nung si Kobe yung na-pass sa Minnesota, tinigil yung laro at lahat bumati.

Offline turismo1997

• DVD Addict
  • Liked:
« Reply #2323 on: Mar 15, 2019 at 08:44 AM »
Nung na-pass ni LBJ yung score ni MJ, pano celebrate? Parang wala sa loob yung mga teammates na bumati. Nasa Staples pa sila nun.

Nung si Kobe yung na-pass sa Minnesota, tinigil yung laro at lahat bumati.

Hollow achievement. Excep kayt AD no other superstars wants to join him. Ni wala naman iconic moment si cabron except sa chase down block which is being hailed by the nuthuggers as the greatest thing that happen since the big bang pwe. Exposed, nangitlog sa  west. At parang si Manny pag natalo ang damimg excuses. Natalo sa champion me cast na kamay bigla. Bokya.

Naubos na buhok ng mga bronsexuals sa kasasabunot sa ulo nila dahil exposed na si cabron

Tangaluin nyo na death grip sa itlog ni cabron baka matangal yan.
« Last Edit: Mar 15, 2019 at 08:49 AM by turismo1997 »

Offline Hitman

• Trade Count: (+2)
  • DVD Guru
  • Signature Move: The Sharpshooter
  • Liked:
  • Likes Given: 52
« Reply #2324 on: Mar 15, 2019 at 12:39 PM »
Draymond green signed with klutch sports. Di kaya magsama sama sila ni lechoke and AD sa lala land?

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
  • Likes Given: 410
« Reply #2325 on: Mar 15, 2019 at 01:20 PM »
Walang ibang interesting pag usapan sa NBA except for LBJ, wala na nga sa playoffs, laos na daw etc, pero si LBJ pa din laman ng isip at puso nyo, ako ba talaga ang fan or kayo?  ;D

Kaya sa darating na playoffs, baka ilang pages lang ang madagdag sa thread na 'to.  ;)

Okay na din na hindi makapasok Lakers sa playoffs, bawi na lang next season. Maganda din siguro makapagpahinga ng matagal si LBJ, kailangan din yun ng katawan nya, biruin mo 8 straight finals appearances, parang naglaro na din ng extra seasons.

Pati 'yung reaction sa pag pass ni LBJ sa scoring title ni MJ napansin din?  ;D

Go Lakers! Go LBJ!  :D

Online anya618

• Trade Count: (+3193)
  • PinoyDVD Legend
  • it PAYS to be patient ;D
  • Liked:
  • Likes Given: 2577
viber/cp# 09175040694 (PLS INDICATE USERNAME)

Offline bumblebee

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #2327 on: Mar 15, 2019 at 01:46 PM »
E kasi naman, di na nga makakapasok sa playoffs, masyadong papansin tong si LBJ. Kesyo may TY MJ pa sa sapatos na may crown. At nag post pa ng photoshopped pic nila ni MJ sa instagram.

Tsaka hindi naman talaga gaanong interesting ang regular season, same old story lang naman. West is West, East is meh. Except for a few really classic and well fought games, some highlights here and there etc. And one of the highlights is LBJ passing MJ. Napakatinding achievement nun dapat di ba? E bakit ganun ganun lang reaction? Si Dirk nga na di pa nagaannounce ng retirement, binigyan ni Doc Rivers ng time out para mapalakpakan ng Clippers fans e.

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
  • Likes Given: 410
« Reply #2328 on: Mar 15, 2019 at 02:08 PM »
Si LBJ ba papansin o yung media? Nood ka sa tv or punta ka sa youtube, mukha ni LBJ nasa cover, yun pala click bait kahit konti lang storya dun sa kanya sya pa din ang cover, kasi alam nila hindi bebenta or papanoorin show nila kung hindi si LBJ ang makikita.

O si Dirk naman at si Doc Rivers  ;D

Nitpicking?  ;D

Offline turismo1997

• DVD Addict
  • Liked:
« Reply #2329 on: Mar 16, 2019 at 08:16 AM »
Naka sige na nga. Nakakaawa kayo i crown n lang natin ng king of social media. Pero.

3-6 walang k sa goat convo. Exposed sa west. Nangitlog sa west. Wawa naman. Sa mt apo bagsak at sa social media. Huhuhu. Wawa naman

Offline edboy7

• Trade Count: (+7)
  • PinoyDVD Legend
  • My name is Juan Antonio
  • Liked:
  • Likes Given: 15
« Reply #2330 on: Mar 16, 2019 at 09:40 AM »
Meron pa naman next year ..and the year after .pero mas ok talaga kung nakapasok sila sa playoffs

Eto no 1 pick ..sureball!!! Walang mintis amp!! Hehe

https://youtu.be/ksX0sO_-fZg

Sent from my SM-J730G using Tapatalk

Offline JeromeA

• PinoyDVD Legend
  • I am not in danger, I am the Danger
  • Liked:
  • Likes Given: 304
« Reply #2331 on: Mar 16, 2019 at 12:04 PM »
Walang ibang interesting pag usapan sa NBA except for LBJ, wala na nga sa playoffs, laos na daw etc, pero si LBJ pa din laman ng isip at puso nyo, ako ba talaga ang fan or kayo?  ;D

Kaya sa darating na playoffs, baka ilang pages lang ang madagdag sa thread na 'to.  ;)

Okay na din na hindi makapasok Lakers sa playoffs, bawi na lang next season. Maganda din siguro makapagpahinga ng matagal si LBJ, kailangan din yun ng katawan nya, biruin mo 8 straight finals appearances, parang naglaro na din ng extra seasons.

Pati 'yung reaction sa pag pass ni LBJ sa scoring title ni MJ napansin din?  ;D

Go Lakers! Go LBJ!  :D

napansin mo din pala bro? haha. pag wala nga laro ang lakers halos walang update dito sa thread. hahahahaha

Offline dpogs

• Trade Count: (+95)
  • PinoyDVD Legend
  • love and discipline
  • Liked:
  • Likes Given: 483
« Reply #2332 on: Mar 16, 2019 at 01:08 PM »
napansin mo din pala bro? haha. pag wala nga laro ang lakers halos walang update dito sa thread. hahahahaha

Masyado ka naman... Baka ibig mong sabihin "pag wala laro si Lebron" ... insignificant naman ang Lakers may laro o wala di naman yan pinapansin dito ikaw lang hehe. Nun dumating si lebron saka lang napanzin lakwrs :)
There is none righteous, no not one.

Offline JeromeA

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #2333 on: Mar 16, 2019 at 01:25 PM »
Masyado ka naman... Baka ibig mong sabihin "pag wala laro si Lebron" ... insignificant naman ang Lakers may laro o wala di naman yan pinapansin dito ikaw lang hehe. Nun dumating si lebron saka lang napanzin lakwrs :)

kahit wala pa si lebron. pansin na pansin mo ang lakers. therefore i conclude isa ka sa mga super interested fan hater daw. pero deep inside hmmmmm..

kahit di mapansin ng buong mundo basta ikaw nakakapansin sapat na sakin yun na my isang tao bukod sakin na interesado sa lakers. bwahahahaha.  boomerang.

Offline ayosbathere

• Trade Count: (+5)
  • DVD Guru
  • Liked:
  • Likes Given: 0
« Reply #2334 on: Mar 16, 2019 at 01:26 PM »

ganyan talaga ang basurang team

Offline JeromeA

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #2335 on: Mar 16, 2019 at 01:28 PM »
ganyan talaga ang basurang team

oh isa pa to. dba? tama sabi ni venom. hahahahaha.

Offline JeromeA

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #2336 on: Mar 16, 2019 at 01:38 PM »
kada comment nyo about ky lebron patunay lang na tama sinasabi ni venom. kaya sige lang. hahaha. comment lang ng comment wag mahiya. hahahaha.

Offline bumblebee

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #2337 on: Mar 16, 2019 at 01:54 PM »
Talaga ba? ;D

Offline raptor

• PinoyDVD Legend
  • Manila Tifosi
  • Liked:
« Reply #2338 on: Mar 17, 2019 at 02:08 AM »
looks like the playoff teams are all set in the West, just a matter of positioning now ... Sacramento Kings sputtered in their chase for the last spot due to a tough road schedule ... still mathematically possible for them to catch up, but impossible in reality at the Western conference

Offline raptor

• PinoyDVD Legend
  • Manila Tifosi
  • Liked:
« Reply #2339 on: Mar 17, 2019 at 03:28 AM »
NBA League 7-day free trial ... this is worth it considering the games this week

https://nba2017.app.link/e/myHWt2ULOU