Author Topic: Guys I have a complaint (mods please feel free to transfer or erase)  (Read 12204 times)

Offline pekspert

• Trade Count: (+192)
  • PinoyDVD Legend
  • cell 0916-777-3000
  • Liked:
  • Likes Given: 47
Sana binigay na lang ng SnS yung C5 at cost. Fault naman nila yung mistake.
84" 100" 120" 150" Motorized or Manual Projector Screens still available. Just pm.

Offline kokok

• Trade Count: (+13)
  • Collector
  • Liked:
  • Likes Given: 3
Sana binigay na lang ng SnS yung C5 at cost. Fault naman nila yung mistake.
Agree and to think galing pa sta.rosa yung customer.
Marantz
KEF
PSA

Offline batoy1911

• Trade Count: (+11)
  • Collector
  • Liked:
  • Likes Given: 0
Just consult DTI at baka may maitulong sila sa kaso mo.

Palabra de honor dapat pinahalagahan.

Nakakasama talaga ng loob ang nangyari sa iyo.
I'd agree with a DTI report.
Put it in writing to keep your experience recorded at the proper agency/forum.

If nothing comes out of the report, at least you did your part in letting the agency know what happened.
If they don't act on it, that's there decision and they can face up to any consequences it may bring them.

IIRC, DTI as an agency is tasked to safeguard good business transactions and they cannot perform this if they are not made aware of potential wrongdoings.

Another option has already been posted, TS may also just let this incident go.
But there might also be a consequence to that.
« Last Edit: Jan 05, 2013 at 06:56 PM by batoy1911 »
Hi guys, I'm looking for 2 pairs of Onkyo D-D1E small BS speakers...

Offline vgsison

• Trade Count: (+54)
  • DVD Guru
  • Liked:
  • Likes Given: 15
Guys I have a complaint (mods please feel free to transfer or erase)
« Reply #33 on: Jan 05, 2013 at 07:34 PM »
Vic apologized na and that's both a gentleman's and entrpereneur's gesture. For future clients of SnS, just be extra vigilant.

I too had a bad experience with SnS before and they took action on it because DTI called their attention. Never bought any item from them again. 
GE Triton5, Aon3, SC X, SS3, Marantz 7010/XPA3 Gen3/Dual SVS Ultra/Panny PT-AR100 Oppo 103

Offline timber715

• Trade Count: (+29)
  • PinoyDVD Legend
  • join us at www.cab1net.com
  • Liked:
  • Likes Given: 16
I actually never liked the way they talk to people, until I had a chance to meet Vic. I always go to the mall in shorts. Maybe they just need to teach their staff better.

Offline pekspert

• Trade Count: (+192)
  • PinoyDVD Legend
  • cell 0916-777-3000
  • Liked:
  • Likes Given: 47
Easier said than done. If TS lived somewhere nearby like a condo in ortigas area or in mandaluyong then its ok. But to come from sta.rosa is different. Traffic, heat, toll, time wasted..etc.

This happened to me before when a seller agreed then changed his mind. He was from novaliches and im in the south. Uminit ulo ko cause i went through all that traffic for nothing.
84" 100" 120" 150" Motorized or Manual Projector Screens still available. Just pm.

Offline defcon3

• Trade Count: (+79)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 22
+1 on this. Had another experience with a popular seller here in pdvd, ang hassle kausap. Di na lang ako nagpaapekto. Nagsorry sakin oks na yun, para sa kanya na din yun at may natutunan sya at para sa mga future buyers nya. I've dealt with international sellers from US and UK, pinoy pa ang nagbigay ng most hassle sa mga online transactions ko.

sino kaya un. baka ako.... :( guilty na ako

Offline kenyat1081

• Trade Count: (+2)
  • Collector
  • Liked:
medyo disagree ako dito bro kung ibig mo sabihin nag-judge sila sa suot ng tao, kasi ako laging naka shorts kung pumunta doon.  madalas pa nga naka tsinelas lang.  :D

I myself actually experienced same treatment as sir kamatis'. I have to ask the cashier twice who can assist me despite the fact na walang ibang customer sa store. It feels as if walang gusto kumilos. Until finally , one of the staff ( I wont mention his name na) assisted me half heartedly. Rest of the details of my disappointment with the staff's service that day, I won't elaborate na.

But to be fair with Sir Vic, he did apologized on the forum for what happened. But what happened already happened and guess we just have to learn from our experiences.

I was also supposed to audition both wharfs and polk but
Patingin tingin

Offline nizmo

• Trade Count: (+10)
  • DVD Guru
  • i'm new here.
  • Liked:
  • Likes Given: 1
I actually never liked the way they talk to people, until I had a chance to meet Vic. I always go to the mall in shorts. Maybe they just need to teach their staff better.

...should also the store owner/manager.
years back, tumawag ako sa isang tindahan ng audio at nakausap ko ang boss dun
para sa apat na 6CA7 tubes... i told him i'll buy them and i'll come to the store the next day.
coming all the way from San Miguel, Bulacan, sumagupa sa trapik...
only to hear from him that there's no more 6CA7s kasi akala daw nya
prank caller ako....   >:( >:( >:(

mula noon kapag may nag-pm sa akin na kasama dito sa pdvd at nagtatanong
tungkol sa gamit na detubo... not recommended ang store at tube products nila.  O0

Offline synchro_01

• Trade Count: (+103)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 901
Feedback like this is very valuable and should be considered as a source of improving an area of opportunity for the business and/or their staff. I have dealt with Vic several times in the past and I didn't encounter any problem whatsoever. a friend of mine whom I endorsed to Vic for a big screen display had a problem with her unit as it developed dead pixels. I just told her to talk to Vic and presto....the unit was replaced with a brand new one.
Pioneer Elite/Dynaudio/REL 7.1 THX
Pioneer DDJ SR2/Pioneer DM60/Mac Air M1
Sonos/NHT 2,1 sub sat

Offline ninjababez®

• Trade Count: (+77)
  • PinoyDVD Legend
  • I know what poverty is.
  • Liked:
  • Likes Given: 1040

yaiks dapat pala masabihan si vic tungkol dyan.

Btw im not sure pero wala ba disclaimer yun that price may change without prior notice or something to that effect like the brochures?
ninjababez online ..

Offline radical20

• Trade Count: (+4)
  • Apprentice
  • Liked:
ganito mga stores dito sa pilipinas medyo judgmental ang mga staff. pag dating sa customer service +1 ako sa listening room kasi sobrang maasikaso and attentive sa need ng customers.

hindi mahirap pag aralan at matutunan ang customer service. pero minsan advantage din sa seller kung approachable and friendly ang mga staff..people may just drop by at the store to check some new stuff pero kung magaling ung salesman/staff baka mapabili agad ung tao. imo

Offline luis

• Trade Count: (+67)
  • DVD Guru
  • All in heaven's time.
  • Liked:
  • Likes Given: 26
Congratulations to:

staffs of AVShop aka MLY Ent (James and Rey),
staffs of Audio Amplified and sir Noel,
staffs of Watt Hifi and sir Rex, and
Master Anthony. 

Mahusay makipagusap sa customer, maalaga and maasikaso, mahihiya kang hindi bumili.  Cheers!

Offline onkyo616

• Trade Count: (0)
  • Collector
  • Please be kind.
  • Liked:
...should also the store owner/manager.
years back, tumawag ako sa isang tindahan ng audio at nakausap ko ang boss dun
para sa apat na 6CA7 tubes... i told him i'll buy them and i'll come to the store the next day.
coming all the way from San Miguel, Bulacan, sumagupa sa trapik...
only to hear from him that there's no more 6CA7s kasi akala daw nya
prank caller ako....   >:( >:( >:(

mula noon kapag may nag-pm sa akin na kasama dito sa pdvd at nagtatanong
tungkol sa gamit na detubo... not recommended ang store at tube products nila.  O0

Parang ganito din nangyari sa akin to a certain store in Makati, minsan napadaan ako sa store nila and have auditioned some POLK's speakers (TSI series) but he recommended the RTI series but wala silang stock ng front (RTI a7), yes the guy is very accomodating naman kaya lang naman sinasabi ko n almost the same scenario ay dahil nagkausap na kami and even nakatawad na ako from 17% to 18% kasi one store is offering me 20% but malayo sya sa amin (muntinlupa) and he agreed with 18%, so nagpunta ako
doon sa store nila personally to place the order (RTI A7, CSi A6 and Fx1 A4) but when tinatanong ko kung magkano lahat, eh bale pumapatak na 17% na lang and asked him why ganon, sabi nya ayaw daw pumayag ng Boss nya which we even called him. So i decided not to place the order and told him to just call me kung pumayag na sya before Feb 27 this year but to no avail. So i decided to call AVShop (MLY) and ask if they have this stock and James said he will call the supplier and update me kung meron and later in the afternoon he did call and said my stock and so i placed the order thru phone and said he expedite the delivery by tomorrow which is Feb 27 so kahit malayo ang AVShop sa amin doon ako kumuha ng POLK speakers ko (5.0) and kasi pagpunta ko doon andon na yong order ko at given sa 20% na pinag usapan namin with out personal appearance only thru phone, and by the way that same day ay tumawag din yong shop sa makati and telling na sa kanila na ako kumuha but then sinabi ko na nagbabayad na ako ng cash that time sa AVShop

Thanks a lot kay James kasi kahit thru phone lang nagtiwala sya sa akin na kukuha ako kahit wala silang stock nag padeliver sya para masatisfy nya ako

Offline toys4geeks

• Trade Count: (+280)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 67
Thanks a lot kay James kasi kahit thru phone lang nagtiwala sya sa akin na kukuha ako kahit wala silang stock nag padeliver sya para masatisfy nya ako

Now that's a customer service!

Di ba masarap din to get that kind of  treatment for a change, especially if nasa service industry din kayo :)
toy

Offline corleone14

• Apprentice
  • Please be kind.
  • Liked:
Yes, I also did not feel welcome sa SnS, tamad ang staff dun. Ni pag sulat ng quotation sa item na binibili ako pa sumulat sa papel na hiningi ko sa kanila at ballpen na hiniram ko sa kanila. Kung ako may-ari ng store sermon aabutin sa akin ng mga staff.

Offline joelsoldao

• Trade Count: (+36)
  • DVD Addict
  • "Cute sa picture gwapo sa personal"
  • Liked:
  • Likes Given: 2
naranasan din namin to nung kaibigan ko. muntik na kami bumili nalang sa listening room.

Offline shoktongxxx

• Trade Count: (+43)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 80
Yes, I also did not feel welcome sa SnS, tamad ang staff dun. Ni pag sulat ng quotation sa item na binibili ako pa sumulat sa papel na hiningi ko sa kanila at ballpen na hiniram ko sa kanila. Kung ako may-ari ng store sermon aabutin sa akin ng mga staff.
kung may ganyan issue sa store at name ko mapapahamak as owner ng store walang patumanggang SIBAK sa trabaho na agad yang ganyang klase ng staff.

Offline Hammerheart

• Trade Count: (+76)
  • DVD Guru
  • Formerly known as tormentor
  • Liked:
  • Likes Given: 35
I have a bad experience with SNS too. I would avoid that store na, mahirap kausap. 

Mas ok avshop, ok yung james na tao nila dun.

So as sa AVX sa harrison plaza. Especially yung joey dun. Accommodating. Napabili ako ng wala sa oras. Would definitely buy from them again soon. Hehe

Offline Tempter

• Trade Count: (+9)
  • DVD Guru
  • Liked:
  • Likes Given: 17
Not to bad mouth.

Ang experience ko naman hingi ako ng pricelist, sa pricelist may freebie, tapos pagtawag ko sa kanila wala daw.. labo. ;D

Kaya I didn't bother.

On a positive note, kumuha na ko sa kanila ng LCD way back, ok naman ang treatment saken sa shop kahit muka akong dugyot haha!!! Pero that time andun yung boss, baka kaya maganda ang treatment saken or baka iba na ang mga tauhan ngayon.
"Great minds discuss ideas; average minds discuss events; small minds discuss people."

Offline toys4geeks

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
I am sure if you bring the price list showing the freebies, they'd accomodate that, if in stock.

Owners naman of these shops listen to feedback, tama ka pag dun ang boss , hindi sila busy mag watch ng movie hehehe
toy

Offline onkyo616

• Collector
  • Please be kind.
  • Liked:
I have a bad experience with SNS too. I would avoid that store na, mahirap kausap. 

Mas ok avshop, ok yung james na tao nila dun.

So as sa AVX sa harrison plaza. Especially yung joey dun. Accommodating. Napabili ako ng wala sa oras. Would definitely buy from them again soon. Hehe

Ok talaga si James ng AVSHOP, medaling kausapin parang gusto ko nga tuloy kumuha ulit sa kanila ng POLK SUB na 550, magkano na kaya eto ngayon kasi mahal ng SVS dahil mataas ang marketing nila ditto ha ha ha

Offline toys4geeks

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
Ok talaga si James ng AVSHOP, medaling kausapin parang gusto ko nga tuloy kumuha ulit sa kanila ng POLK SUB na 550, magkano na kaya eto ngayon kasi mahal ng SVS dahil mataas ang marketing nila ditto ha ha ha

+1 personal touch djan sa AVSHOP.
toy

Offline zgim

• Trade Count: (+4)
  • Apprentice
  • Liked:
Should have followed the original price. That's their fault, its their loss.

Happened also to me but online booking for a hotel. Rates were 1.5k per night instead of 5k. So I booked that, when I arrived they said prices were wrong. I insisted that its not my fault bla bla bla. After a while, they gave me the room and didn't charge an extra. :)
« Last Edit: Jul 25, 2013 at 01:37 PM by zgim »

Online anya618

• Trade Count: (+3196)
  • PinoyDVD Legend
  • it PAYS to be patient ;D
  • Liked:
  • Likes Given: 2617

nakadeal ko na rin si avshop, dineliver pa sa doorsteps ko yung item (polk audio 9000)
viber/cp# 09175040694 (PLS INDICATE USERNAME)

Offline onkyo616

• Collector
  • Please be kind.
  • Liked:
nakadeal ko na rin si avshop, dineliver pa sa doorsteps ko yung item (polk audio 9000)

Oh really, free of charge? kung free sana pinadeliver ko na din pala yung binili ko kasi nahirapan talaga akong hanapin store nila kasi di ako sanay sa QC he he he

Offline titopepe

• Collector
  • Liked:
  • Likes Given: 2
medyo disagree ako dito bro kung ibig mo sabihin nag-judge sila sa suot ng tao, kasi ako laging naka shorts kung pumunta doon.  madalas pa nga naka tsinelas lang.  :D

agree... ako lagi lang naka pambahay at spartan na tsinelas, never naman ako nagka problema sa treatment nila sakin...
call me tito... tito pepe!