Author Topic: 2015-2016 NBA Season  (Read 608575 times)

Offline Hitman

• Trade Count: (+2)
  • DVD Guru
  • Signature Move: The Sharpshooter
  • Liked:
  • Likes Given: 52
Re: 2015-2016 NBA Season
« Reply #6210 on: Jun 22, 2016 at 01:20 PM »
Eto talagang si dpogs ang panira eh.

Offline bumblebee

• Trade Count: (+1)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 2
« Reply #6211 on: Jun 22, 2016 at 01:24 PM »
Didn't Lebron lead all 5 statistical categories for both teams, for the whole series? That itself is already mvp. For me, it is the overall contribution that leads to the victory for the series. Pero puede din co-mvp si Kyrie. He is also a monster sa series.

Yup, kaso nga hindi matanggap ;D In games 3, 5 and 6, LBJ scored 32, 41, 41 (50% FG) with 2-digit rebs. Game 7, triple double. Pro hindi raw nag-ma-matter kasi yung points ni Kyrie and importante.

Offline VenoM_Unleashed

• Trade Count: (+9)
  • PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
  • Likes Given: 426
« Reply #6212 on: Jun 22, 2016 at 01:28 PM »
Wala naman nagsasabi hindi pusoy.  Eh yun ang nakita ko eh.  Siguro naman I am free to express my opinion just as you are free to express yours.  Hindi naman simply alaska yun sinabi ko di ba?  Meron naman basis kaya nasabi ko yun.   ;D  With me saying I think Kyrie was the possible MVP really a diss at Lebron?  I think I was able to justify naman di ba and backed it up.  Yun mga ginawa ni Lebron that you mentioned helped the Cavs keep up with the Warriors naman.  But what I am saying is the Cavs could have been potentially down by as much as 20pts if not for Irving's scoring binge.

Hayyy! Sige, Kyre for MVP! For someone who deals with numbers, ikaw lang ata hindi naniniwala sa mga numero? Again, numbers don't lie  ;)

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6213 on: Jun 22, 2016 at 01:29 PM »
Commercial muna...

https://youtu.be/YjTX_whQ3Ic

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
  • Likes Given: 12
« Reply #6214 on: Jun 22, 2016 at 01:37 PM »
Hayyy! Sige, Kyre for MVP! For someone who deals with numbers, ikaw lang ata hindi naniniwala sa mga numero? Again, numbers don't lie  ;)

Yes agree numbers don't lie naman talaga....
1st half -  28
3nd Qtr-  11
4th Qtr -   2
          -------

Yes 41pts is still 41pts.   ;D

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6215 on: Jun 22, 2016 at 01:42 PM »
Yup, kaso nga hindi matanggap ;D In games 3, 5 and 6, LBJ scored 32, 41, 41 (50% FG) with 2-digit rebs. Game 7, triple double. Pro hindi raw nag-ma-matter kasi yung points ni Kyrie and importante.

Na-miss quote yata.... parang hindi naintindihan... post natin ulit.   ;D
Yes w/o Lebron I also don't think Cavs will win.  Overblown?  Yes...  You mention back to back 40pt games and a triple double in game 7.  Let's break that down.  Game 6 certainly it was Lebron all the way.  I did mention game 6 was won by LBJ alone.

Game 5 the first of those 40pt games.  Here's the breakdown of Lebron's scoring to my recollection.... 28pts first half,  11pts 3rd qtr and 2pts 4thqtr.  In the 4th it was a 6pt lead by the Cavs.  Dubs were on a roll. So it was still a contested game.  Then Kyrie erupted with 12pts in the 4th to Lebron's 2pts to keep the Warriors at bay winning by 14pts I think.

Game 7 Lebron's triple double..... Dube lead at the half by 7pts.  Curry hits a three...Irving hits a three.  Dubs scored 2...Irving hits a two.... then Kyrie reeled of 12pts in the 3rd to keep up with the Warrirors.  Crucial 3rd because if Kyrie didn't score, you were looking up at a 20pt lead.  Instead it was essentially a tied score. Third quarter during the Cavs run... Lebron was 1 for 5.  Then of course in the 4th, Kyrie's dagger 3.

Also in that game 7...during a time out, Lebron was focused looking at the score sheet or stat sheet when the game was still to be decided.   Seems like he was intentionaly  going for that triple double.
If isasama mo rin kasi yun stats na natalo Cavs in games 1, 2 and 4...leading talaga in several categories.  But when did he produce those stats and how it impacted the game is a different matter though.  Again those are not negligible.  But they tend to be exaggerated.

Offline dts_hdma

• Trade Count: (+153)
  • DVD Addict
  • 2 x 18 > 16 > 13
  • Liked:
  • Likes Given: 15
« Reply #6216 on: Jun 22, 2016 at 01:44 PM »
1st half -  28
3nd Qtr-  11
4th Qtr -   2
          -------

Nilabas na mga star player tambak na kasi.

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6217 on: Jun 22, 2016 at 01:46 PM »
1st half -  28
3nd Qtr-  11
4th Qtr -   2
          -------

Bias reporting  ;D

Konti pa, malapit na kami maniwala na si Kyre ang dapat na Finals MVP  ;D ;D ;D
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 01:47 PM by VenoM_Unleashed »

Offline dts_hdma

• DVD Addict
  • 2 x 18 > 16 > 13
  • Liked:
« Reply #6218 on: Jun 22, 2016 at 01:49 PM »
Need pa ata i-define ang MVP, sa points lang ata nakikita. Tapos na boxing eh.  ::)

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6219 on: Jun 22, 2016 at 01:55 PM »
Need pa ata i-define ang MVP, sa points lang ata nakikita. Tapos na boxing eh.  ::)

Points lang nakikita?   :D  Di ba si Lebron ang leading scorer?  Last season si Iggy ang MVP... did he lead any statistical category for the Warriors ba?
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 01:58 PM by DVD_Freak »

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6220 on: Jun 22, 2016 at 01:58 PM »
Nilabas na mga star player tambak na kasi.

Uy hindi ha... the game was still wide open in the 4th.  Last 3mins yata lumaki yun lamang.  Lebron was in the game practically the whole 4th.   ;D

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6221 on: Jun 22, 2016 at 01:58 PM »
Yes w/o Lebron I also don't think Cavs will win.  Overblown?  Yes...  You mention back to back 40pt games and a triple double in game 7.  Let's break that down.  Game 6 certainly it was Lebron all the way.  I did mention game 6 was won by LBJ alone.

Game 5 the first of those 40pt games.  Here's the breakdown of Lebron's scoring to my recollection.... 28pts first half,  11pts 3rd qtr and 2pts 4thqtr.  In the 4th it was a 6pt lead by the Cavs.  Dubs were on a roll. So it was still a contested game.  Then Kyrie erupted with 12pts in the 4th to Lebron's 2pts to keep the Warriors at bay winning by 14pts I think.

Game 7 Lebron's triple double..... Dube lead at the half by 7pts.  Curry hits a three...Irving hits a three.  Dubs scored 2...Irving hits a two.... then Kyrie reeled of 12pts in the 3rd to keep up with the Warrirors.  Crucial 3rd because if Kyrie didn't score, you were looking up at a 20pt lead.  Instead it was essentially a tied score. Third quarter during the Cavs run... Lebron was 1 for 5.  Then of course in the 4th, Kyrie's dagger 3.

Also in that game 7...during a time out, Lebron was focused looking at the score sheet or stat sheet when the game was still to be decided.   Seems like he was intentionaly  going for that triple double. 

Intentionally, tinanggal contributions ni LBJ sa Game 7 sa 3rd and 4th qrt to make it look like na si Kyre talaga ang bida. 20pts lead ba kamo kung hindi dahil kay Kyre? Saan dyan sa post mo yung assists ni LBJ kay JR Smith na nakabuslo ng dalawang tres, yung pasa ni LBJ kay Love na naka score, yung rebounds ni LBJ, yung blocks, yung fake ni LBJ kay Ezeli sa tres na nagbigay ng 3 points sa FT line, then tres ni LBJ in front of Ezeli na pumasok. Yung sure 2 points ni Iggy na nasupalpal, etc.

Tapos may sumawsaw na nice breakdown daw? Ampalaya!!!  ;D ;D ;D
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 02:02 PM by VenoM_Unleashed »

Offline Pandidoy

• Trade Count: (+91)
  • Collector
  • pandidoy
  • Liked:
  • Likes Given: 112
« Reply #6222 on: Jun 22, 2016 at 02:01 PM »
From Irving himself  ;D

KYRIE IRVING ON LEBRON JAMES: ‘BEST PLAYER ON THE PLANET’

“He had a freakin’ triple-double in Game 7 of an NBA Finals game,” teammate Kyrie Irving said, via ESPN. “There will still be naysayers, but I know it doesn’t matter to him. It doesn’t matter to me. All that matters is we’re champions, and our whole team is etched in history.”

http://thesportsdaily.com/kyrie-irving-on-lebron-james-best-player-on-the-planet/

>:D

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6223 on: Jun 22, 2016 at 02:01 PM »
Uy hindi ha... the game was still wide open in the 4th.  Last 3mins yata lumaki yun lamang.  Lebron was in the game practically the whole 4th.   ;D

Bro, you are turning out to be a sore loser, please keep your reputation intact.  ;)

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6224 on: Jun 22, 2016 at 02:06 PM »
Bro, you are turning out to be a sore loser, please keep your reputation intact.  ;)

Sore loser bro?  Cmon... di ba nasa loob pa nga talaga si Lebron nung game na yun?  Sabi tambak na raw kaya wala sa game floor si Lebron.  Sore loser ako kasi sabi ko nasa loob pa si Lebron?  Eh di ba nandun naman talaga siya sa game floor.

Oh well I am only making a case for Kyrie.  Pero kung dating is it's an insult to Lebron....well... ;D ;D ;D

Offline dts_hdma

• DVD Addict
  • 2 x 18 > 16 > 13
  • Liked:
« Reply #6225 on: Jun 22, 2016 at 02:08 PM »
Umiikot lang discussion. Pero naconvince nyo talaga ako na kaya nagchampion ang GSW last year dahil wala si Kyrie.  >:D

While Lebron had a great statistical finals...what Lebron did is slightly overblown.  Kyrie won the game for the cavs in 3 of those 4 victories.  Irving carried them to games 3,5 and 7.  Game 6 it was all Lebron.

This. Without Kyrie, GSW for sure won this series. But you won't see that get published anywhere. Swear, they're blowing up LeBron too much lalo na espn. LeBron was a mere role player in this series, but still, he had the tenacity to call Kyrie "his" pointguard.

Para nyo na ring sinabi na kaya lang nanalo GSW last season dahil wala nga si Kyrie.

I don't think anyone is making that assertion.  Only the series was almost single-handedly carried by Irving.  But that doesn't mean Lebron's contributions were negligible....only slightly overblown.

Offline bumblebee

• Trade Count: (+1)
  • PinoyDVD Legend
  • Liked:
  • Likes Given: 2
« Reply #6226 on: Jun 22, 2016 at 02:17 PM »
Umiikot lang discussion. Pero naconvince nyo talaga ako na kaya nagchampion ang GSW last year dahil wala si Kyrie.  >:D

Baka meron ding breakdown kung bakit hindi  >:D

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6227 on: Jun 22, 2016 at 02:20 PM »
Sore loser bro?  Cmon... di ba nasa loob pa nga talaga si Lebron nung game na yun?  Sabi tambak na raw kaya wala sa game floor si Lebron.  Sore loser ako kasi sabi ko nasa loob pa si Lebron?  Eh di ba nandun naman talaga siya sa game floor.

Oh well I am only making a case for Kyrie.  Pero kung dating is it's an insult to Lebron....well... ;D ;D ;D

Bro, sa puso at isip mo ba talaga si Kyre talaga ang Finals MVP?  ;D

Or you just want be the Boy-Kontra of the thread?  ;D ;D ;D

Let me tell you again, nobody came close to the contributions of LBJ in the Finals and I'm not saying this dahil LBJ fan ako, kahit yung ibang kakampi mo dito they agreed, kakampi mo na yun huh.

The judges voted unanimously for LBJ, yung isang host ng The Starters sinabi na kahit matalo Cavs sa game 7 si LBJ pa din ang MVP para sa kanya, eh nanalo, tapos naka triple-double pa.

Pero iba nga siguro nakita mo sa nakita namin, iba nga siguro batayan mo sa batayan namin.  ;D ;D ;D

Let's change history...  In this thread as per DVD_Freak, Kyre is Finals MVP!!! Mabuhay!!!  ;D
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 02:25 PM by VenoM_Unleashed »

Offline edboy7

• Trade Count: (+7)
  • PinoyDVD Legend
  • My name is Juan Antonio
  • Liked:
« Reply #6228 on: Jun 22, 2016 at 02:26 PM »

focused ka talaga kay Lebron ha ;D ;D ;D ....panu mo nalaman yun? hahahahaha

kaya nga team game play yan ...Every player should contribute di ba?   What was clear to me as in "CRYSTAL CLEAR"  ha hehehe .....Kyrie made a dagger , game winning shot against the MVP  >:D  ok lang naman kay Kyrie siguro na  finals MVP di ba ?  :D
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 02:30 PM by edboy7 »

Offline dts_hdma

• DVD Addict
  • 2 x 18 > 16 > 13
  • Liked:
« Reply #6229 on: Jun 22, 2016 at 02:30 PM »
^haha obsessed kay Lebron!

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6230 on: Jun 22, 2016 at 02:31 PM »
Bro, puso at isip mo ba talaga si Kyre talaga ang Finals MVP?  ;D

Or you just want be the Boy-Kontra of the thread?  ;D ;D ;D

Let me tell you again, nobody came close to the contributions of LBJ in the Finals and I'm not saying this dahil LBJ fan ako, kahit yung ibang kakampi mo dito they agreed, kakampi mo na yun huh.

The judges voted unanimously for LBJ, yung isang host ng The Starters sinabi na kahit matalo Cavs sa game 7 si LBJ pa din ang MVP para sa kanya, eh nanalo, tapos naka triple-double pa.

Pero iba nga siguro nakita mo sa nakita namin, iba nga siguro batayan mo sa batayan namin.  ;D ;D ;D

Let's change history...  In this thread as per DVD_Freak, Kyre for Finals MVP!!! Mabuhay!!!  ;D

Kinount ko lang yun mga games na nanalo ang Cavs as basis kaya nasabi kong deserving si Irving.  Hindi ko sinama yun mga games na natalo.  Easy lang... sabi mo nga pusoy na.  Di ko naman akalain makaka affect pala ng damdamin ang sinabi ko.   ;D. Di na kailangan pang mang insulto pa.   ;D

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6231 on: Jun 22, 2016 at 02:34 PM »
^haha obsessed kay Lebron!

focused ka talaga kay Lebron ha ;D ;D ;D ....panu mo nalaman yun? hahahahaha

kaya nga team game play yan ...Every player should contribute di ba?   What was clear to me as in "CRYSTAL CLEAR"  ha hehehe .....Kyrie made a dagger , game winning shot against the MVP  >:D  ok lang naman kay Kyrie siguro na  finals MVP di ba ?  :D

Hahaha!  Finocus ng camera sa may scorer's table....si Lebron lang makikita mo sa tv.   ;D ;D. Hindi pwedeng may makita kang iba.

Offline edboy7

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #6232 on: Jun 22, 2016 at 02:40 PM »
Hahaha!  Finocus ng camera sa may scorer's table....si Lebron lang makikita mo sa tv.   ;D ;D. Hindi pwedeng may makita kang iba.
Hahaha sabi ni Direk yun e....pero sa tingin mo talaga stats iniisip ni Lebron ha at hindi yung matagal na ina atim nyang Championship para sa Cleveland? Aba e ikaw na!!!!! Parang X-MEN lang   loko tong mga taga NBA ha....bakit kasi Unanimous pa kasi nakalagay sa Finals MVP

Offline HD_MOVIES

• Trade Count: (+6)
  • DVD Addict
  • Liked:
  • Likes Given: 0
« Reply #6233 on: Jun 22, 2016 at 02:58 PM »
Excuse for blinded by the hate on LBJ. Argue that Kyrie won it for LBJ. ;D ;D ;D sarap namnamin ang kape. Mapait. ;D

Sent from my LG-H812 using Tapatalk

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6234 on: Jun 22, 2016 at 03:18 PM »
Kinount ko lang yun mga games na nanalo ang Cavs as basis kaya nasabi kong deserving si Irving.  Hindi ko sinama yun mga games na natalo.  Easy lang... sabi mo nga pusoy na.  Di ko naman akalain makaka affect pala ng damdamin ang sinabi ko.   ;D. Di na kailangan pang mang insulto pa.   ;D

Bro, what is it like being on the other side of the fence? 

Parang ikaw naman ata na kuyug ngayon?

Anyway, kung para syo si Kyre talaga ang Finals MVP, wala na ko magagawa dyan.

Sa punto mo parang si LBJ naging support lang ni Kyre. That's your opinion, so be it!
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 03:19 PM by VenoM_Unleashed »

Offline jonjon

• Trade Count: (+48)
  • Collector
  • 41 steels and counting
  • Liked:
  • Likes Given: 326
« Reply #6235 on: Jun 22, 2016 at 03:18 PM »
MVP talaga si LeBron.  Kung sa stats ang pagbabasihan, he leads all players during the NBA finals in five categories.  Kung sa laro naman, we all saw how he dominated the game. Kung tingin nyo, dagger yung tres n Kyrie, I think mas matimbang na play yung block ni LBJ ke AI.
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 03:19 PM by jonjon »

Offline DVD_Freak

• PinoyDVD Legend
  • Life is a Blessing
  • Liked:
« Reply #6236 on: Jun 22, 2016 at 03:26 PM »
Bro, what is it like being on the other side of the fence? 

Parang ikaw naman ata na kuyug ngayon?

Anyway, kung para syo si Kyre talaga ang Finals MVP, wala na ko magagawa dyan.

Sa punto mo parang si LBJ naging support lang ni Kyre. That's your opinion, so be it!

Hahaha!  I reallly don't put too much weight kung sino na kuyog.  It's not really important.  Dun ako sa conviction of what you have to say.  That I give respect to.  I didn't mean support lang si LBJ.  Pansin mo yun always na dinidiin ko yun impact ni Irving.  Sabi ko nga hindi negligible yun ginawa ni Lebron.  Spread out nga lang in all 7 games.  Ang naging basis ko is yun 4 na panalo lang and yun naging impact ni Irving.  Tingin ko pa nga swapang.  Kaso pumapasok yun tira eh.   ;D.

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6237 on: Jun 22, 2016 at 03:28 PM »
MVP talaga si LeBron.  Kung sa stats ang pagbabasihan, he leads all players during the NBA finals in five categories.  Kung sa laro naman, we all saw how he dominated the game. Kung tingin nyo, dagger yung tres n Kyrie, I think mas matimbang na play yung block ni LBJ ke AI.

This is what I told DVD_Freak, ang lakas ng tira ni Kyre which led to the fast-break of Steph and Iggy, pano kung hindi nahabol at nasupalpal ni LBJ yung sure 2 points ni Iggy? Eh di patalo pa dapat si Kyre?

Sabi nga nung isang hater, " LeBron was a mere role player in this series" Ampalaya!!! bagay na bagay sa Kangkong!!!  ;D

Offline VenoM_Unleashed

• PinoyDVD Legend
  • Movie Fan
  • Liked:
« Reply #6238 on: Jun 22, 2016 at 03:32 PM »
Hahaha!  I reallly don't put too much weight kung sino na kuyog.  It's not really important.  Dun ako sa conviction of what you have to say.  That I give respect to.  I didn't mean support lang si LBJ.  Pansin mo yun always na dinidiin ko yun impact ni Irving.  Sabi ko nga hindi negligible yun ginawa ni Lebron.  Spread out nga lang in all 7 games.  Ang naging basis ko is yun 4 na panalo lang and yun naging impact ni Irving.  Tingin ko pa nga swapang.  Kaso pumapasok yun tira eh.   ;D.

Ganito na lang, bro, isipin mo na lang mere role player lang si LBJ sa series, tatapatan nya lang scores, assts, rebounds, blocks ni Kyre, sa tingin mo mag cha-champion Cavs? Lalo na pala kung hindi nya tiningnan stats sheet para makakuha ng triple-double  ;D

Offline edboy7

• PinoyDVD Legend
  • Liked:
« Reply #6239 on: Jun 22, 2016 at 03:33 PM »
Lagyan natin ng konting giniling para luminamnam kanit gaano hahaha tapos may mapait pang kape...tsalap tsalap talaga
« Last Edit: Jun 22, 2016 at 03:33 PM by edboy7 »