High-Def > General HD Discussion

Cignal satellite cable

<< < (703/841) > >>

naphster:
Ask ko lang pi puwede po ba gamitin yung cignal STB abroad?

Columbia:

--- Quote from: naphster on Sep 11, 2014 at 07:50 PM ---Ask ko lang pi puwede po ba gamitin yung cignal STB abroad?

--- End quote ---
IMO, if within South East Asia or within the footprint of the KU band of the satellite, puede..

edit:
parang hindi puede..

naphster:
Thanks po, my way pa po kaya para mapagana yun abroad, dto po ko sa qatar

turismo1997:
You are at the mercy of the dealer. Parang si pontious pilate yang si cignal. Naghuhugas kamay pag me problema na.

Yung house ko meron ng nakaabang na connection for cable tv so no need na magbutas. Pero si cignal dealer di daw puwede sa kanila. Eh pero sa sky pwede naman. All thw while nagtitipid lang pala si cignal dealer sa wiring at extra work kasi sa bubong yung dish and may extra work involve pa para idaan doon sa nakaabang na entry pt for cables.

--- Quote from: mujacko2002 on Aug 25, 2014 at 06:53 PM ---Mabuhay!

I live in Bacoor (Bahayang Pag-Asa), mag-subscribe sana ako sa Cignal. Kaya lang ang daming kong nababasa at naririnig na problems with signal's quality of service. Parang mas lalo pumapangit ang service nila especially after typhoon glenda. Is it still practical to get their service? Ang habol ko talaga dito ay AFC. 

--- End quote ---

--- Quote from: mhupix on Sep 04, 2014 at 08:57 AM ---Hi guys, question lang. I am subscribed to plan 780 but they upgraded me to plan 830. Now I am looking for the additional channels particularly yung TLC channel 29.  Yun pa ang wala :(  I have called them and ang dami naming troubleshoot na ginawa but to no avail.  I requested for a Technician and a waived yung fee, but still waiting kung maaprove.  Nangyari na rin ba sa inyo to?  Any idea how to fix it?

--- End quote ---

pentium4:
even if you have an existing cable lay out for your home does not guarantee that it can be used for Cignal or any DTH.

they should be able to check, if they determined that it is not within the standard of coax cable then it will not be used and will need to use a new one.

marami rin cases, na maganda ang bahay... yung contractor nilagay na cabling ay "Swan" brand... fake pa. kaya ayun, gamit ng bagong coax cable.

@naphster: Cignal can only be used up to the country where SES7 satellite foot print is available. like... HK, and part of China. Other than those country, sorry but you will not be able to use it.

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

[*] Previous page

Go to full version